Drawing วาดเส้น มีอุปกรณ์อะไรบ้าง?

Drawing วาดเส้น มีอุปกรณ์อะไรบ้าง?

 

Drawing วาดเส้น  ถือเป็นทักษะพื้นฐานในการเรียนคณะสายศิลปะทุกสาขาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น คณะสถาปัตย์ มัณฑนศิลป์ ศิลปกรรม ครุศิลป์ นิเทศศิลป์ ฯลฯ   งานวาดเส้นมีทั้งภาพวาดวัตถุและPerspective อาคาร  ซึ่งทักษะวาดเส้นจะช่วยให้เราเข้าใจเรื่องการกะสัดส่วนและแสงเงาได้ดีขึ้น 

  1. ดินสอ EE และ 2B : ใช้ในการวาดรูปและลงน้ำหนักเงาได้หลายระดับ ในวิชาเรียนจะใช้ดินสอ2Bในการร่างภาพ และ EE ในการลงน้ำหนักเงา แนะนำให้ซื้อดินสอEEหลายแท่ง (ประมาณ 1 โหล) เนื่องจากผลงานจะออกมาสวยมากกว่าถ้าเส้นที่แรเงาละเอียด จึงต้องใช้ดินสอที่แหลมอยู่เสมอการเหลาดินสอเตรียมไว้จึงทำให้การทำงานต่อเนื่องง่ายขึ้น ราคา 20-25 บาท/แท่ง

  2. กระดานรองวาด + คลิปหนีบกระดาษ : เพื่อให้การวาดภาพสะดวกขึ้นโดยเฉพาะเมื่อต้องออกนอกสถานที่  ราคา กระดาน 20 บาท , คลิปหนีบ 4 บาท

  3. คัตเตอร์ : ใช้เหลาดินสอEE เพราะไส้ดินสอEEเปราะไม่สามารถเหลาด้วยกบเหลาปกติได้ ราคา 30-95 บาท

  4.  ยางลบคาร์บอน : ยางลบมีเนื้อคล้ายดินน้ำมัน สามารถยึดและปั้นได้ ใช้ซับ เพื่อลบเส้นดินสอEE ส่วนเกินที่เข้มเกินไป (หากใช้ยางลบปกติจะทำให้กระดาษเป็นคราบดำ)  ราคา 55-65 บาท

  5. กระดาษพรุ๊ฟ : กระดาษสำหรับงาน Drawing เนื้อละเอียด มี 2 สีให้เลือกคือสีขาวและสีเทา  โดยขนาด 1 อิมพีเรียล สามารพับครึ่งตัดแบ่งเป็นขนาดA3 ได้ 8 แผ่น  ราคา 3-4 บาท/แผ่น

  6. ที่ต่อดินสอ : ช่วยต่อดินสอEE ที่สั้นลงให้ใช้ต่อได้ง่ายขึ้น  ราคา 30-50 บาท

  7. ปากกาดำ : สำหรับลงงานปากกา ต้องเป็นแบบที่กันน้ำ เลือกใช้หัวลูกลื่นหรือหมึกซึมได้ตามถนัด  ราคา 30-50 บาท




Drawing ถือเป็นวิชาแรกที่ควรฝึก และจำเป็นต้องมีใน Portfolio  เพื่อยื่นเข้ามหาลัย น้องๆเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมแล้วไปลงมือวาดกันเลย.... 

 

คอร์สวาดเส้น Drawing Course Online >>> รายละเอียด 

ทดลองเรียน Drawing Course Online >>> 


 

 ส่วนใครที่สนใจการเรียนวาดรูปเพื่อเป็นงานอดิเรก หรือฝึกมือในการวาดรูปสไตล์อื่นๆเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่  
10 อันดับ คอร์สวาดรูป ออนไลน์ ปี 2022 รวมคลาสออกแบบ วาดเส้น ลงสี


 

Powered by MakeWebEasy.com